Căn cứ Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học, kế hoạch giáo dục năm học 2024-2025 của trường Tiểu học Hiệp Sơn và kế hoạch hoạt động của tổ 4+5. Chiều ngày 17/10/2024, trường Tiểu học Hiệp Sơn tổ chức chuyên đề trải nghiệm “ Em vẽ trường học hạnh phúc” dành cho các em học sinh khối lớp 4.
Thông qua chuyên đề nhằm tạo điều kiện cho học sinh khối 4 phát huy khả năng sáng tạo nghệ thuật, thể hiện tình yêu với ngôi trường của mình.
Góp phần trang trí không gian trường học, tạo nên môi trường học tập vui tươi, sáng tạo và gần gũi.
Giúp học sinh hiểu rõ hơn về ý nghĩa của “trường học hạnh phúc” thông qua những thông điệp bằng hình ảnh.
Rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, tinh thần đoàn kết, hợp tác giữa các học sinh.
Hoạt động trải nghiệm vẽ tranh nhằm phát triển tư duy sáng tạo và biểu đạt cá nhân: Thông qua việc vẽ, học sinh có cơ hội thể hiện suy nghĩ, cảm xúc và quan điểm cá nhân về một môi trường học tập lý tưởng. Đây là một hình thức khuyến khích các em sử dụng khả năng sáng tạo để diễn đạt những gì mình mong muốn và cảm nhận.
Giáo dục giá trị sống và cảm xúc tích cực: Việc học sinh suy nghĩ về "trường học hạnh phúc" giúp các em nhận thức sâu sắc hơn về những giá trị quan trọng trong cuộc sống học đường như tình bạn, sự tôn trọng, yêu thương, và hợp tác. Nó còn giúp các em xây dựng tư duy tích cực, tập trung vào những yếu tố tốt đẹp trong môi trường học tập.
Xây dựng tình cảm và gắn kết với nhà trường: Khi vẽ về trường học, học sinh không chỉ hình dung mà còn củng cố tình yêu thương và sự gắn bó với ngôi trường của mình. Điều này tạo cơ hội để các em nhìn nhận vai trò của mình trong việc góp phần tạo nên một trường học hạnh phúc và phát triển bền vững.
Khuyến khích tinh thần đoàn kết và tương tác xã hội: Qua việc chia sẻ tranh vẽ và ý tưởng của mình với bạn bè và thầy cô, học sinh có cơ hội giao tiếp, hợp tác, và lắng nghe ý kiến của người khác. Hoạt động này khuyến khích tinh thần đoàn kết và sự thấu hiểu giữa các học sinh.
Tạo cơ hội để học sinh và giáo viên hiểu nhau hơn: Thông qua tranh vẽ và lời giải thích của học sinh, giáo viên có thể hiểu sâu sắc hơn về mong muốn, cảm xúc và suy nghĩ của các em về môi trường học tập. Điều này giúp giáo viên điều chỉnh phương pháp giảng dạy và tương tác để tạo nên một không gian học tập thân thiện và phù hợp hơn với nhu cầu của học sinh.
Góp phần tạo ra môi trường học đường tích cực: Hoạt động "Em vẽ trường học hạnh phúc" là một bước tiến trong việc xây dựng văn hóa học đường tích cực, nơi học sinh và giáo viên cùng nhau tạo ra một không gian học tập mà mọi người đều cảm thấy hạnh phúc, an toàn và được trân trọng.
Có thể nói hoạt động này không chỉ là một trải nghiệm sáng tạo mà còn là cơ hội để học sinh và giáo viên cùng nhau suy nghĩ, hướng tới việc xây dựng một môi trường giáo dục tốt đẹp và bền vững.